Thật ngạc nhiên và thú vị khi tôi đọc cuốn sách 'Trải nghiệm để đam mê toán học' của nhà giáo Phan Duy Nghĩa, do Nhà xuất bản Giáo Dục ấn hành. Sách viết đúng với tên gọi của nó: trải nghiệm để đam mê.
Toán học vốn dĩ khô khan với những con số và dãy tính. Nhưng khi đọc cuốn sách, ngay từ chương 1, tác giả đã khơi dậy sự thích thú cho bạn đọc bằng những câu chuyện về các nhà toán học.
Cảm xúc được đẩy lên khi tác giả cho bạn đọc trải nghiệm điều thú vị từ những bài toán dân gian. Các bài toán được sản sinh trong quá trình lao động sản xuất và trong sinh hoạt hằng ngày của con người, được truyền miệng dưới dạng văn vần, dạng câu chuyện tình huống hoặc chuyện kể.
Nội dung các bài toán gắn liền với thực tế cuộc sống. Cách giải đòi hỏi khả năng ứng xử vừa mang tính tư duy logic vừa mang tính thực tiễn và sáng tạo...
Tác giả đã lựa chọn, tổng hợp và sắp xếp hệ thống kiến thức của toán tiểu học thành 10 chủ đề và mỗi chủ đề phân chia thành các dạng cụ thể. Ở một số dạng, tác giả còn viết thêm lời bàn để lưu ý cho học sinh tránh những sai lầm trong giải toán.
Học sinh đọc và có thể tư duy cùng sách. Là giáo viên, tôi cũng học thêm cách để phát triển tư duy cho học sinh.ST
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: