Trong phần này chúng ta trình bày cách thực hiện các phép biến đổi trên ma trận (trên hàng)
Ta kí hiệu hi, hj là hai hàng khác nhau của ma trận A(mxn); x,y là một hằng số bất kì khác 0
Phép biến đổi 1: đổi chỗ hai hàng : hi <->hj
Phép biến đổi 2: nhân hàng với một số khác 0: hi - >xhi
Phép biến đổi 3: cộng vào một hàng tổ hợp tuyến tính các hàng khác: hi -> hi+xhj
Phép gộp (2+3): hj ->xhi + yhj
Ví dụ:
- h1<-> h2 : h1 đổi chỗ h2
- h2 -> 3h2: nhân h2 với hằng số 3.
- h3 -> h3-3h1
- h3 -> 3h3-2h1
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: